เกม วินโดว์ 10

หัวข้อแนะนำ

เกม วินโดว์ 10  หลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้ว่ามีเกมแก้เบื่อซ่อนอยู่ให้เราเล่นบน Windows 10 สามารถเล่นได้โดยไม่ต้องใช้อินเทอร์เน็ตหรือติดตั้งโปรแกรมเพิ่มเติมใดๆ เลย สามารถใช้คลายความเบื่อระหว่างวันหรือเล่นเมื่ออินเตอร์เน็ตมีปัญหา ใช้ไม่ได้ มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

 

เกม วินโดว์ 10 แก้เซ็ง เล่นได้ไม่ต้องใช้เน็ต

เกม วินโดว์ 10 ทำให้เราประหลาดใจในงาน Game Awards ปีนี้ด้วยการประกาศว่าเกมที่มีให้ดาวน์โหลดบน Google Play Store จะได้รับการสนับสนุนบน Windows 10 และ 11 ตั้งแต่ปี 2022 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Microsoft ได้ร่วมมือกับ Amazon เพื่อนำแอพต่างๆ มาสู่ Microsoft Store บน Windows 11 และความร่วมมือล่าสุดกับ Google จะทำให้ระบบปฏิบัติการ Windows ของ Microsoft เข้ากันได้มากยิ่งขึ้น และขยายฐานผู้เล่นเกม Android ไปยังพีซีด้วย

 

Microsoft Edge

เริ่มต้นด้วยเกมที่อยู่ใน Microsoft Edge เมื่อเพื่อนเข้าถึงได้โดยไม่ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต มีหน้าตาเหมือนในรูปเลย และเราต้องคลิกเพื่อเปิดเกมเพื่อเข้าเกม นั่นนำเราไปสู่เกมที่สนุกยิ่งกว่าไดโนเสาร์ของ Google Chome: กระดานโต้คลื่น ภาพก็สวยงามน่าเล่นครับ คุณสามารถทำได้ทันที

 

Microsoft Solitaire

Microsoft Solitaire เป็นศูนย์กลางของ Windows พร้อมด้วยเกมที่หลากหลาย ทั้งเกมจับคู่เพชรหรือเกมไพ่มากมายโดยให้เพื่อนค้นหาในช่องค้นหา Microsoft Solitaire เพื่อรับมัน

 

T-Rex Runner

เกม T-Rex Runner ใน Google Chrome แน่นอนว่าเกมสุดท้ายคือไดโนเสาร์สุดคลาสสิค สำหรับใครที่เบื่อ 2 เกมที่เราแนะนำเกมนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ช่วยให้เราคลายความเบื่อได้เช่นกัน

 

It Takes Two

เกมนี้รับประกันว่าจะคว้ารางวัล Game of the Year จาก The Game Awards ในปี 2021 ด้วยเกม Co-op Action Adventure ที่มีธีมแฟนตาซีการเล่นแบบฉากต่อฉาก It Takes Two เป็นเรื่องราวของโคดี้และเมย์ สามีภรรยาที่แต่งงานแล้ว ตัดสินใจแยกทางกัน และต้องกลายเป็นตุ๊กตาทำมือตัวจิ๋วตามคำขอของโรสซึ่งไม่อยากให้ทั้งคู่เลิกกัน

เกมดังกล่าวมีหลายบทให้เล่น ส่วนระบบการเล่นก็เป็นมุมมองบุคคลที่สามที่สามารถเล่นได้ทั้งแบบ Co-op และแบบเดี่ยวๆ โดยการเล่นคนเดียวคู่ของเราจะเป็น AI แต่สิ่งที่ทำให้เกมเมอร์ประทับใจคือเรื่องราวที่ผสมผสานชีวิตจริงเข้ากับแฟนตาซีในรูปแบบที่น่าสนใจ นอกจากนี้กราฟิกในเกมยังสวยงามอีกด้วย ดูสบายตาเช่นกัน

 

New World

เกม MMORPG ยักษ์ใหญ่จาก Amazon Games ที่ได้รับการตอบรับจากผู้เล่นอย่างล้นหลาม New World เกมดังกล่าวเป็นรูปแบบ Action Open World ที่ผู้เล่นสวมบทบาทเป็นนักเดินทางที่ติดอยู่บนเกาะลึกลับที่ล้อมรอบด้วยพายุ ทำให้ไม่สามารถออกจากเกาะได้ การผจญภัยและการสำรวจรอบเกาะจึงเริ่มต้นขึ้น

จุดเด่นของเกมคือระบบอาชีพ ที่สามารถเลือกได้อย่างอิสระตามอาวุธที่ใช้ภายในเกม เช่น หากผู้เล่นมีทักษะในการใช้ดาบและโล่ เราจะสามารถปลดล็อคทักษะพิเศษเพิ่มเติมจากอาวุธนั้นได้ นอกจากนี้ยังมีระบบฝ่ายที่ผู้เล่นจะต้องเลือกจาก 3 ฝ่ายเพื่อแย่งชิงดินแดนภายในเกม เกมนี้จึงสนุกที่จะเล่นคนเดียวหรือกับเพื่อน ระบบเป็นแบบคลาสสิก มันสนุกกับการเล่น

 

Ultimate Knockout

Fall Guys เป็นเกมม้ามืดแห่งปี 2020 อย่างแท้จริง ท่ามกลางกระแสของเกมใหญ่อย่าง Fall Guys เกมเล็กๆ เกมนี้ได้รับความนิยมอย่างมากในปีนี้ ด้วยการจับเอาแนว Battle Royale มาตีความใหม่ว่าไม่ใช่แค่การใช้อาวุธฆ่ากันเอง แต่เป็นการแข่งขันเกมโชว์แทน ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากรายการฮอดมุนฮาในอดีต

คุณจะต้องแข่งขันกับผู้เล่นอื่นมากกว่า 60 คนเพื่อเอาชนะระดับต่างๆ ของเกมโชว์ เพื่อชิงความเป็นที่หนึ่งในที่สุด ตัวเกมมาพร้อมกับกราฟิกสุดน่ารักที่เล่นได้ทุกเพศทุกวัย แต่ละเกมเป็นการแข่งขันที่มีธีมสดใสและน่ารัก แต่เชื่อว่าถ้าได้เล่นต้องฮอตแน่นอน แนะนำให้รวมทีมกับเพื่อนแล้วลองเล่นด้วยกัน รับรองว่าสนุกแน่นอน

 

Hades

เกมจาก Supergiant Games ทีมพัฒนาที่โด่งดังจากเกมในอดีต เช่น Bastion และ Transistor ในเกมนี้ คุณจะสวมบทบาทเป็น Zagreus บุตรชายของ Hades เทพเจ้าแห่งยมโลกในตำนานเทพเจ้ากรีก จุดมุ่งหมายคือการหลบหนีจากนรกและสู่โลกภายนอก ซึ่งการหนีจากนรกไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะผู้เล่นจะได้พบกับการต่อสู้และปริศนาที่ท้าทายมากมายตลอดทั้งเกม

เกมดังกล่าวจะเล่นในรูปแบบ Roguelike กล่าวคือ ในแต่ละรอบการเล่น คุณจะได้พบกับอุปสรรคมากมาย และถ้าคุณตาย คุณจะต้องเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง แต่อย่ากลัวเลย เพราะระหว่างทางคุณจะได้รับพรจากเทพเจ้ากรีกมากมาย เช่น ซุส หรือ เอเธน่า และเมื่อท่านตายไป พรเหล่านี้ก็จะคงอยู่ เป็นวิธีการนำเสนอเรื่องราวของเทพเจ้าในเกมที่น่าสนใจมาก

 

Valorant

Valorant เป็นเกมใหม่ล่าสุดจาก Riot ผู้สร้าง LOL เกม MOBA ที่มีผู้เล่นมากที่สุด และเมื่อ Riot หันมาเล่นเกมยิงปืน ทางค่ายก็ไม่ทำให้ผิดหวังอีกเช่นเคย เพราะ Valorant ก็สามารถคว้าความได้เปรียบจากเกมอื่นได้ มาผสมให้เข้ากันอย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบตัวละครและทักษะที่หลากหลายตามสไตล์เกมยิงปืนแบบคลาส

เกมนี้มีรูปแบบการเล่นที่รวดเร็ว หากคุณจับเป้าหมายได้เร็วพอ คุณสามารถฆ่าได้ด้วยการยิงหัวนัดเดียว คล้ายกับ CS : GO สิ่งสำคัญคือสามารถเริ่มเล่นได้ฟรีเช่นกัน ตัวเกมมีธีมที่นำเทคโนโลยีมานำเสนอในรูปแบบเกมที่สวยงาม เท่ และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และเกมนี้สตรีมเมอร์ชื่อดังและโปรเพลเยอร์ต่างให้ความสนใจมากมาย เกมนี้กลายเป็นเกมยอดนิยมอย่างรวดเร็ว

 

NARAKA: BLADEPOINT

NARAKA อีกหนึ่งเกมแนว Battle Royale ที่มาพร้อมกับลูกเล่นใหม่ด้วยการผสานเกมต่อสู้เข้าไว้ด้วยกัน ระบบการเล่นของเกมเน้นที่การต่อสู้ระยะใกล้เป็นหลัก นอกจากนี้ยังมีทักษะและทักษะพิเศษที่เน้นความคล่องตัว สามารถปีนตึกได้ บ้านทุกหลังในเกมไม่มีขีดจำกัด Stamina เพิ่มอิสระในการเคลื่อนไหวและใช้ทักษะต่างๆ ได้มากขึ้น

อย่างไรก็ตาม เกมดังกล่าวมาพร้อมกับอาวุธระยะไกลด้วย เช่น คันธนู ปืนพก หรือหน้าไม้ อาวุธทุกชนิดมีค่าความทนทาน ทำให้เกมสนุกมากขึ้นเพราะผู้เล่นต้องซ่อมแซมมันต่อไป และพกอาวุธสำรองติดตัวไว้ตลอดเวลา ตัวเกมมีระบบที่หลากหลายและอัพเดทเนื้อหาใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา ทำให้แม้แต่ผู้เล่นที่เล่นมานานก็สนุกได้

 

League of Legends

เกม วินโดว์ 10 หนึ่งในประเภทเกมที่คอเกมพีซีชอบมากคือ MOBA เพราะการควบคุมตัวละครของเราผ่านเมาส์และคีย์บอร์ดเป็นความรู้สึกที่สบายที่สุด มันยังสนุกและตื่นเต้นมากอีกด้วย วันนี้เราจะมาแนะนำเกม MOBA ที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากผู้เล่นทั่วโลกอย่าง League of Legends หรือ LOL ด้วยการออกแบบตัวละครที่มีเสน่ห์ สวยงาม น่าหลงใหล และการโปรโมทอย่างขยันขันแข็งผ่านสื่อต่างๆ เช่น หนังสั้น หรือเพลงประกอบ ทำให้ LOL กลายเป็นแชมป์ของเกม MOBA ที่มีผู้เล่นมากที่สุดมาอย่างยาวนาน เกมยังมีกิจกรรมและแชมเปี้ยนใหม่ ๆ ที่จะทำให้คุณตื่นเต้นตลอดเวลา เป็นเกมที่ต้องใช้ทักษะการเล่นและความสามัคคีในทีมเป็นอย่างมาก

 

บทความแนะนำ